Hiện nay, chứng trạng mất ngủ đang dần trở nên phổ biến không chỉ là ở bạn lớn tuổi nhưng còn xuất hiện thêm ở giới trẻ.

Bạn đang xem: Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc

Đặc biệt là hồ hết người tiếp tục phải đối mặt với áp lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, rứa vì tìm đến thuốc thì tất cả những cách chữa mất ngủ không dùng thuốc nào an toàn và hiệu quả? Hãy cũng Dược sĩ Nguyễn Đắc Nhân khám phá vấn đề này với nội dung bài viết được phân tích dưới đây nhé!


Trước khi ngủ, hãy thực hiện một vài bài bác tập dịu để cơ thể được thư giãn và giải trí và sẵn sàng lấn sân vào trạng thái ngủ ngơi. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh vận động mạnh dạn sẽ làm tăng nhịp tim và khung hình sẽ ngơi nghỉ trạng thái tính táo, khó khăn ngủ.

Các cách thức thiền định, yoga này sở hữu nhiều lợi ích, giúp lao động trí óc được thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Trường đoản cú đó, cơ thể sẽ dễ ợt đi vào giấc mộng hơn.

Tập thở những theo cách thức 4-7-8 (hít vào thật sâu bằng mũi trong 4 giây, giữ hơi thở vào 7 giây với thở nhẹ nhàng bởi miệng trong 8 giây) đang giúp cơ thể thả lỏng và sẵn sàng lấn sân vào giấc ngủ.

*
*
*
*
Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ làm cho não bộ chuyển động và xuất hiện cảm xúc tỉnh táo

Chọn tư thế ngủ đúng

Có không hề ít tư nắm ngủ phù hợp với từng người để giúp có một giấc mộng ngon. Dưới đây là một số bốn thế ngủ:5


Nằm ngửa khi ngủ: Đây là tư thế cực tốt để giảm hội chứng mất ngủ.

Xem thêm: Lịch Chiếu Phim Hay Trên Star Movie Hôm Nay, Phim Hay Trên Hbo, Star Movies

Đó là do từ bây giờ cả đầu, cổ và cột sống được nghỉ ở bốn thế trung lập.Ngủ với tư thế ở nghiêng như hình dáng bào thai: bốn thế này có thể làm hạn chế hô hấp và có thể gây ra cảm hứng đau khớp hoặc đau sườn lưng vào buổi sáng. Theo thống kê, tứ thế ở nghiêng, gập đầu gối tương đối phổ biến. Mặc dù nhiên, chỉ khuyến khích tư thế này cho phụ nữ mang bầu (vì có thế giúp nâng cao lưu thông máu). Mặc dù tư thế này rất có thể không tốt cho những người bình thường.Ngủ với tư thế ở sấp: nằm sấp là bốn thế tệ nhất nếu muốn có một giấc mộng ngon và khỏe mạnh. Đó là vì khi nằm sấp, xương cột sống khó giữ vững trung lập. Từ đó gây tác động rất xấu đến lưng và cổ. Không tính ra, bí quyết ngủ này hoàn toàn có thể tạo cảm hứng tê liệt khắp người do tạo áp lực nặng nề lớn lên khớp cùng cơ bắp.